Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công trường bay Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng dùng cho khởi công vào tháng 10-2020.

mở rộng đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các Công trình cơ sở kết nối trường bay

Là đại Công trình hạ tầng trọng tâm của cả nước, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Đánh giá sẽ khiến cho thay đổi toàn diện bộ mặt kinh tế của ko chỉ Đồng Nai mà cả khu vực phía Nam. Chính thành ra, tiến độ khai triển của Công trình được Chính Phủ đặc trưng quan tâm và đề nghị đẩy nhanh các khâu chuẩn bị.

cách đây không lâu nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi làm việc mang lãnh đạo thức giấc Đồng Nai, Thủ tướng đã yêu cầu phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công trường bay trong năm nay.

để phục vụ kết nối có đại Công trình này, hàng loạt Dự án hạ tầng liên lạc trọng tâm của thức giấc cũng tuần tự được bắt buộc và khai triển xây dựng. Trong những tuyến liên lạc kết nối tại Đồng Nai, tuyến phố vành đai 3 được Nhận định là một trong những Dự án có tính chiến lược, giúp liên kết giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Tuyến phố được Thủ tướng Chính phủ thông qua năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn tỉnh gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, có tổng chiều dài 89,3km.

song song ấy, hàng loạt những đường cao tốc kết liên vùng cũng đang được gấp rút triển khai, tiêu biểu là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban quản lý Dự án những con đường cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu cơ và gia hạn hiệp nghị vay vốn của ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Công trình sẽ được hoàn thành vào năm 2022 hoặc 2023.

mang tổng mức đầu cơ hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự định sau lúc hoàn thành, đây sẽ là các con phố kết nối nhanh nhất trong khoảng Đồng Nai đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuyến phố sẽ giảm vận chuyển cho Quốc lộ 51, cùng lúc thu hút vốn đầu tư, trong khoảng đó đưa thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trở thành trung tâm nhà sản xuất logistics.

cộng có việc đẩy nhanh những Công trình xây dựng những tuyến phố mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét đầu cơ, mở rộng trục đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây từ bốn làn xe như bây giờ lên 10-12 làn xe. Từ khi chính thức được đưa vào sử dụng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối những thức giấc miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

xúc tiến kinh tế sau đại dịch

trong khoảng đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây tác động nguy hiểm đến kinh tế thế giới. Theo dự đoán của nhà băng thế giới, kinh tế thế giới sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu phổ thông tác động dù đã kiểm soát thấp dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu cơ, tốc độ vững mạnh GDP quý II nâng cao 0,36%, sáu tháng đầu năm tăng hơn 1,8%. Đây là mức tăng rẻ nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của toàn cầu.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về lớn mạnh công nghiệp, những Dự án hạ tầng được cho là một trong những nguyên tố quan yếu giúp tỉnh Đồng Nai tiếp diễn thu hút đầu cơ nước ngoài (FDI) trong tình hình cạnh tranh, qua đấy duy trì tăng trưởng kinh tế. Cụ thể, GRDP của tỉnh sáu tháng đầu năm nay vẫn tăng 5,8% so cộng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành tới năm 2020 đạt gần 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp 1,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, các chỉ số về kinh tế của tỉnh đều phải chăng hơn cộng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh khó khăn, đây vẫn là những điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng lớn mạnh lâu dài.

a2.jpg -0

thành phố sinh thái sáng tạo Aqua City với quy mô gần một.000ha được quy hoạch bài bản góp phần thúc đẩy thị phần BĐS Đồng Nai.

Việc các tổ chức tới đầu cơ cũng lôi kéo phổ quát chuyên gia, công nhân đến sinh sống và làm cho việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở càng ngày càng nâng cao. Có các lợi thế to về vị trí, cơ sở, nhân tố tình cờ, Đồng Nai đang phát triển thành điểm đến của phổ thông “ông lớn” bất động sản. Trong ấy, một trong những thiên hướng đang được ưa chuộng sau thời khắc dịch bệnh là tăng trưởng các khu thành phố sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn với cùng chuỗi tiện ích tiên tiến.

1 trong những Công trình đi theo thiên hướng này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Công trình lôi kéo sự chú ý của gần như khách hàng bởi quy hoạch theo mô phỏng sinh thái sáng tạo, tận dụng lợi thế tình cờ sông nước bao bọc cộng hệ thống nhân tiện ích đẳng cấp, đồng bộ tạo nên 1 không gian sống xanh theo chuẩn mực của đô thị sinh thái trên toàn cầu.

a1.jpg -0

Công trình Aqua City mang lợi thế to về vị trí lúc tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối liên lạc liên vùng.

có quy mô gần 1.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của những tuyến phố huyết quản kết nối liên vùng như Hương lộ hai, Quốc lộ 51, vành đai 3; thời gian di chuyển trong khoảng Aqua City tới TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận cũng rất chóng vánh và tiện lợi. Đặc thù, đại Dự án này đang được giới đầu tư cả nước để ý khi tỉnh giấc Đồng Nai đang đặt quyết tâm khởi công xây dựng cầu Vàm cái Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ hai nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

tuy vậy, đây với thể chỉ mới là khởi đầu cho một làn sóng đầu tư. Phổ quát chuyên gia phân tách, Đồng Nai mang những lợi thế nổi bật sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu cơ. Qua đấy, người dân mang thể hy vọng vào sự lớn mạnh năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của dung mạo tỉnh thành thức giấc nhà.